Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Bóng đá quê tôi





Bóng đá sân đất trên quê nhà


Chắc chắn thuở nhỏ các bạn nào sinh ra ở quê với lũy tre, cái ao, cổng làng đều mê mệt với những trái bóng bằng quả bòng. Hồi ấy trẻ con đứa nào cũng mê bóng đá. Cả con trai con gái đều thích chơi. Toàn lũ gày nhom, đen thui vì chơi bóng giữa trưa.

Một khi đã máu thì chỗ nào cũng thành sân bóng


Các trận bóng thường lấy gôn là 2 cái dép lê, 2 cục gạch hay đại loạn là gì có thể để thành một  vạch để đánh mốc mà đá. Khi nào bóng đá đi lên đôi dép thì ngồi cãi nhau ỏm tỏi. Thủ môn thì chỉ cần dạng háng hết cỡ là hết gôn. :)
Đá mà có đồng phục là đẹp lắm rồi đấy ạ.
Bóng đá chỉ cần cái áo là ok
Mà điều đặc biệt là các cầu thủ của chúng ta chơi rất hăng máu. CHẳng cần phải trọng tài mà tự phân xử với nhau. Một khi đã là  đồng đội đá xong oánh nhau là chuyện bình thường. Bóng đá giữa các đội thường phân chia theo thôn xóm. Nên việc lôi anh em bạn bè đi cổ vũ nhân vật nào cũng thích.
Các phòng trào rèn luyện thể dục thể thao do thôn xóm khởi xướng thường được bà con hưởng ứng nhiệt tình. Đặc biệt là bong da vì nó thu hút lượng thành viên tham gia khá lớn. Và đa phần mọi người đều yêu mến trái bóng tròn. Vì thế mà thể dục thể thao còn làm tăng tình đoàn kết giữa các thôn xóm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét